Search

นายกฯ ไฟเขียว! คลายล็อกเฟส 4 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นศูนย์ - ช่อง 7

cryptodiberitain.blogspot.com
นายกรัฐมนตรี ไฟเขียวร่างแผนคลายล็อกระยะที่ 4 เตรียมส่งที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ เห็นชอบพรุ่งนี้ ขณะที่วันนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็น 0

โดย แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ รวมถึงในกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และเท่ากับว่าไม่พบการระบาดในประเทศมาเป็นเวลา 17 วันแล้ว

สรุปยอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสม 3,125 คน รักษาหายได้อีก 6 คน รวมกลับบ้านแล้ว 2,987 คน และยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 80 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

ส่วนการประชุม ศบค. ชุดเล็ก ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ก็เห็นชอบข้อเสนอของคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนปรนมาตรการฯ ที่ให้คลายล็อกกิจการและกิจกรรมระยะที่ 4 ซึ่งถือว่ามีการผ่อนคลายแล้วร้อยละ 95

โดยมีทั้งกลุ่มโรงเรียนนานาชาติ สถาบันการศึกษา การอบรมสัมมนาของหน่วยงานรัฐ กลุ่มร้านอาหาร สวนอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม ไม่รวมผับ บาร์ คาราโอเกะ ศูนย์เด็กเล็ก สถานดูแลผู้สูงอายุ กลุ่มสถานที่จัดประชุม ศูนย์แสดงสินค้า โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ ที่จัดงานเปิดตัวสินค้า แสดงดนตรี คอนเสิร์ต กลุ่มออกกำลังกาย กีฬา และสันทนาการ ที่มีทั้งถ่ายทำรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ ร้านสปา ออนเซน อบไอน้ำ อบสมุนไพร ยกเว้นอาบอบนวด สถานที่เล่นกีฬากลางแจ้ง โรงยิม สวนสาธารณะ ลานกีฬา การแข่งขันกีฬาสากล แต่ต้องไม่มีผู้ชม รวมถึงตู้เกม เครื่องเล่นในห้างสรรพสินค้า ยกเว้นร้านเกมภายนอก

นอกจากนี้ยังเตรียมนำข้อเสนอทดลองใช้โมเดล ยกเลิกเคอร์ฟิวห้ามออกนอกเคหสถานในเวลาที่กำหนดเป็นเวลา 15 วัน โดยทั้งการคลายล็อกระยะที่ 4 และโมเดลยกเลิกเคอร์ฟิวจะเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะประชุมมาตรการรองรับการผ่อนคลายสถานการณ์โรคโควิด-19 เพื่อจัดทำข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องให้ประกาศใช้พร้อมกัน 15 มิถุนายน

Let's block ads! (Why?)




June 11, 2020 at 08:55PM
https://ift.tt/2YsZhM7

นายกฯ ไฟเขียว! คลายล็อกเฟส 4 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นศูนย์ - ช่อง 7

https://ift.tt/2ALcrvP


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯ ไฟเขียว! คลายล็อกเฟส 4 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นศูนย์ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.