Search

บราซิลสั่งซ่อนข้อมูล ปกปิดตัวเลขสะสมจาก COVID-19 โชว์ตัวเลขย้อนหลังในรอบ 1 วันเท่านั้น - Kapook.com

cryptodiberitain.blogspot.com
         บราซิลสั่งซ่อนตัวเลขสะสม คนติดเชื้อ-เสียชีวิตจากโควิด-19 ท่ามกลางเสียงวิจารณ์รัฐบาลปกปิดสถานการณ์แท้จริงในประเทศ ผู้นำอ้าง ตัวเลขสะสมไม่สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นปัจจุบัน
COVID-19
ภาพจาก TARSO SARRAF / AFP
         วันที่ 7 มิถุนายน 2563 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า รัฐบาลบราซิลสั่งหยุดเผยแพร่ข้อมูลตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตสะสมจากโรคโควิด 19 (COVID-19)  ท่ามกลางเสียงวิจารณ์สนั่นถึงความพยายามปกปิดข้อมูลที่แท้จริง ในประเทศที่มีการระบาดหนักสุดในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา

         รายงานชี้ว่า ในวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน ทางกระทรวงสาธารณสุขบราซิลได้ปิดเว็บไซต์ที่รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ก่อนที่เว็บไซต์ดังกล่าวจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันต่อมา โดยที่ไม่มีการแสดงข้อมูลตัวเลขสะสมในประเทศอีกต่อไป มีเพียงตัวเลขอัปเดตข้อมูลในช่วง 24 ชั่วโมงล่าสุดเท่านั้น  

COVID-19
ภาพจาก MICHAEL DANTAS / AFP
         ด้าน ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบโซลนารู ออกมาเผยผ่านทวิตเตอร์ ชี้ว่าตัวเลขสะสมจากโควิด 19 ไม่ได้สะท้อนสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศ ขณะที่หนังสือพิมพ์ O Globo ซึ่งอยู่ฝ่ายรัฐบาล ชี้ว่าว่ามีบางรัฐที่ส่งข้อมูลผิดพลาดมาให้กระทรวงสาธารณสุข ทำให้ตัวเลขที่รายงานไปก่อนหน้านี้ไม่ถูกต้อง เกินความจริง

         อย่างไรก็ตาม  ทางสภาเสนาธิการสาธารณสุข ได้ออกมาประณามผู้นำประเทศ ชี้ว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากประธานาธิบดีที่ไม่สนใจการระบาดของโรค แถมยังพยายามขัดขวางความพยายามในการกักกันโรค การเคอร์ฟิว รวมถึงการเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศยิ่งกว่าการระบาดของโรคเสียอีก

         "ความพยายามปกปิดตัวเลขการตายจากผู้นำเผด็จการที่ตายด้าน ไร้มนุษยธรรม และไร้ศีลธรรม จะไม่ประสบผลสำเร็จ" สภาฯ ระบุ

         อนึ่ง ก่อนหน้านี้ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเสียงวิจารณ์จากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่ชี้ว่าตัวเลขสถิติของบราซิลนั้นมีความผิดปกติ และมีการปรับเปลี่ยนตัวเลขในบางครั้ง ทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ที่แท้จริงว่ามีการระบาดหนักขนาดไหนในบราซิล โดยตัวเลขอย่างเป็นทางการล่าสุดที่ได้รับการรายงานจากรัฐบาลบราซิล ก่อนจะนำข้อมูลออกไปในวันเสาร์ที่ผ่านมา (6 มิถุนายน) พบว่าบราซิลมีตัวเลขผู้ติดโควิด 19 เกือบ 615,000 ราย นับเป็นอันดับที่ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา และมีจำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 34,000 ราย

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

Let's block ads! (Why?)




June 08, 2020 at 10:21AM
https://ift.tt/2zi3Wbe

บราซิลสั่งซ่อนข้อมูล ปกปิดตัวเลขสะสมจาก COVID-19 โชว์ตัวเลขย้อนหลังในรอบ 1 วันเท่านั้น - Kapook.com

https://ift.tt/2ALcrvP


Bagikan Berita Ini

0 Response to "บราซิลสั่งซ่อนข้อมูล ปกปิดตัวเลขสะสมจาก COVID-19 โชว์ตัวเลขย้อนหลังในรอบ 1 วันเท่านั้น - Kapook.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.