Search

ญี่ปุ่นเผยผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนก.ค.พุ่ง 8.0% แต่ตัวเลขค้าปลีกลดลง 2.8% - efinancethai.com

cryptodiberitain.blogspot.com

  สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น (METI) เปิดเผยตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น เดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น 8.0% เมือเทียบกับเดือนมิ.ย.ที่เพิ่มขึ้น 1.9% และเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 42 ปีนับตั้งแต่ปี 1978

  จากตัวเลขดังกล่าวบ่งชี้ว่าผลผลิตภาคอุตสาหกรรมยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่รัฐบาลได้ทำการผ่อนคลายการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ แต่ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมายังต่ำกว่าในปี 2019 มากถึง 16.1% ซึ่งกระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น กล่าวว่าจะยังคงติดตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิดต่อไป

  อย่างไรก็ตามแม้ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมจะยังคงเพิ่มสูงขึ้น แต่ความต้องการของผู้บริโภคยังคงอ่อนแอ หลังตัวเลขค้าปลีกในก.ค.ลดลง 2.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลง 1.7% และเป็นการลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน

  ปัจจัยสำคัญทำให้ตัวเลขค้าปลีกลดลงต่อเนื่องนั้นเป็นผลมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบกับความต้องการของผู้บริโภคทั่วญี่ปุ่น หลังยอดผู้ติดเชื้อได้เพิ่มสูงขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศตลอดช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

Let's block ads! (Why?)




August 31, 2020 at 12:31PM
https://ift.tt/3hLQu06

ญี่ปุ่นเผยผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนก.ค.พุ่ง 8.0% แต่ตัวเลขค้าปลีกลดลง 2.8% - efinancethai.com

https://ift.tt/2ALcrvP


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ญี่ปุ่นเผยผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนก.ค.พุ่ง 8.0% แต่ตัวเลขค้าปลีกลดลง 2.8% - efinancethai.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.